Kinh nghiệm kinh doanh kem

3. Tháng Sáu, 2014

Sự kiện

0

Khi hầu hết DN làm kem với vanilla và chocola, Jeni Britton Bauer lại tạo ra món kem với các hương vị khác lạ như cá hồi, thịt xông khói hay cà ri, mà cả thương hiệu lớn cũng không thể tạo ra được.

 Jeni Britton Bauer

Jeni Britton Bauer

Trong khi hầu hết các doanh nghiệp sản xuất kem đều sử dụng các thành phần chủ yếu là vanilla và sô cô la, Jeni Britton Bauer lại bắt đầu sự nghiệp của mình bằng những thử nghiệm đưa các hương vị khác lạ như cá hồi, thịt xông khói và cà ri vào sản phẩm của mình

Ly kem đầu tiên mà cô pha chế là một sự kết hợp của kem sô-cô-la và dầu hạt tiêu cayenne. “Lúc đó, tôi chỉ nghĩ rằng tôi đang làm một việc đầy tính sáng tạo: tạo ra một thứ đồ đông lạnh có vị nóng”, Bauer nhớ lại. “Vì vậy, khi tôi đã làm được điều này, tôi nghĩ, ‘Ôi, chúa ơi, tôi chưa từng ăn kem với cánh hoa hồng, húng quế hoặc tất cả những thứ tuyệt vời khác”.

Bauer đã hợp tác với một người bạn để khởi nghiệp kinh doanh với một quầy kem ở Columbus, thuộc Bắc Ohio, một thị trường công với các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm theo cách thủ công. Mặc dù rằng doanh nghiệp này đóng cửa vào năm 2000, tình yêu những loại kem đặc biệt của cô không hề giảm sút.

Cô và chồng, Charly Bauer, bắt đầu xây dựng kế hoạch kinh doanh mới và mở cửa hàng kem Jeni’s Ice Splendid vào năm 2002. Anh trai chồng cô – Tom Bauer trở thành đối tác của công ty một năm sau đó.

Với quyết tâm thực hiện thành công phi vụ kinh doanh thứ hai của mình, Bauer đã đến thăm các doanh nghiệp thực phẩm khác để tìm ra lý do chính xác tại sao việc tạo ra loại kem đầu tiên của cô lại thất bại. Cô quyết định mình cần kiên nhẫn duy trì các vị mà khách hàng ưa thích – chẳng hạn như caramel mặn và hoa oải hương – những hương vị có sẵn trên thị trường, pha trộn với những hương liệu mới để tạo ra những mùi vị mới hơn. Đây chính là bí quyết khiến khách hàng dần làm quen với loại kem mới lạ của cô.

Bauer cũng nhận ra những khó khăn mà mình phải vượt qua như giá cho mỗi Pint (1 pint = 0,57 lít) hương liệu cần thiết để tạo ra những thành phần đặc biệt lên đến 10 đô la. Bên cạnh đó, cô cũng cần có một đội ngũ nhân viên thực sự nhiệt tình. Ngoài ra, theo Hiệp hội Các nhà bán lẻ Kem toàn nước Mỹ, vượt qua được 15.000 cửa hàng kem đang hoạt động độc lập cũng là một thách thức không nhỏ.

Malcolm Stogo, người sáng lập ra Riverdale, NY, hiệp hội tư vấn Stogo Malcolm, cho rằng việc quảng bá thương hiệu của Bauers như là một thương hiệu kem với “hương vị chưa từng xuất hiện” là một cách làm đầy thông minh. Ông cũng nhận định rằng việc khởi nghiệp với các kế hoạch nhỏ nhưng tập trung vào chất lượng và tính độc đáo của sản phẩm, tìm kiếm địa điểm đông người qua lại, là những yếu tố góp phần quan trọng vào thành công của Jeni.

Tám cửa hàng với sự hợp tác của Dean & DeLuca

 

Nhưng thành công như vậy không phải lúc nào cũng dễ dàng. Bauer đã cố gắng hết sức để tìm ra công thức cho món kem của mình và nhận ra một số vị không được như cô mong muốn (tỉ lệ thành công chỉ là 1/100). Phải mất đến 16 tuần nhóm của Jeni mới tìm ra được một hương vị ưng ý – hương vị mà ngay cả những thương hiệu lớn cũng không thể tạo ra được.

Kinh doanh kem

 

“Khi bạn nghĩ về kem, bạn phải nghĩ rằng đó là sự kết hợp của sữa, nước, protein, chất béo và đường sữa. Bạn phải nghĩ cách làm thế nào tất cả các nguyên liệu này kết hợp được với nhau khi chúng được giữ đông lạnh. Nếu bạn không hiểu những điều đó, bạn sẽ gặp khó khăn khi làm kem”, Bauer chia sẻ.

Chính sự tỉ mỉ đến từng chi tiết đã tạo nên bí quyết giúp Jeni có được các khách hàng trung thành và cho phép công ty phát triển vượt bậc, bất chấp suy thoái kinh tế. Cửa hàng thứ tám của Jeni đã được mở vào tháng tư vừa qua.

Trong năm 2006, một khách hàng của Jeni đã hợp tác với DeLuca & Dean – chuỗi các cửa hàng tạp hóa cao cấp có trụ sở tại thành phố New York, và đồng sáng lập DeLuca Giorgio đã thuyết phục để họ bán kem của Jeni. Sau nhà phân phối đầu tiên này, đến nay Bauers đã có thêm hơn 150 nhà phân phối trong phạm vi toàn nước Mỹ.

Công ty cũng bán hàng trực tuyến với gần 100.000 sản phẩm được bán ra mỗi năm – đây là con số không hề nhỏ nếu bạn tính cả các chi phí vận chuyển (10 đô la đến 35 đô la cho mỗi gói hàng). Đó là mức phí tính trên sản phẩm đầu tiên, mức phí áp dụng cho bốn hộp kem là 48 đô la và 92 đô la cho chín hộp.

Bauer cho biết nhân viên của cô đã lên tới con số 120 người, bao gồm cả 30 nhân viên văn phòng và các nhân viên sản xuất.

Ngay cả khi đang tăng trưởng mạnh, Bauer vẫn thường xuyên giam mình trong bếp để thử nghiệm, phát triển hương vị mới và nuôi dưỡng sự sáng tạo của mình. Mặc dù tuyên bố chưa bao giờ là một vận động viên, cô vẫn luôn so sánh các quá trình hoạt động của công ty như là sự kết hợp hoạt động của một đội bóng: “Bạn lập ra một kế hoạch để chiến thắng trong trò chơi, và bạn cố gắng hết sức để thực hiện nó và hy vọng đó là quá đủ”.

(st)
 

Back to Homepage

Comments

No comments yet.

Be first to leave your comment!

Name:

E-mail:

Homepage:

Comment:

Add your comment

go back to the top